Trung Quốc ra lệnh cho công dân loại bỏ thú cưng của họ - hoặc có nguy cơ khiến chúng bị CẨN THẬN - trong bối cảnh lo ngại rằng động vật có thể bị nhiễm coronavirus

Các cộng đồng trên khắp Trung Quốc đã ra lệnh cho cư dân của họ ngừng nuôi thú cưng - hoặc có nguy cơ khiến chúng bị tiêu hủy - trong bối cảnh lo ngại rằng động vật cũng có thể nhiễm virus coronavirus mới đã giết chết 213 trong chưa đầy ba tuần, MailOnline có thể tiết lộ.

Các ủy ban dân cư, các quan chức làng và các công ty từ các tỉnh và thành phố khác nhau đã ban hành lệnh nghiêm ngặt cho người dân địa phương sau khi nhận được hướng dẫn từ cấp trên của họ để giải quyết dịch bệnh, nó đã xuất hiện.

Một ngôi làng ở Hà Bắc kêu gọi tất cả các hộ gia đình 'đối phó' với thú cưng của họ trong vòng năm ngày, nếu không các quan chức sẽ 'xử lý' chúng hoàn toàn; trong khi một ủy ban dân cư khác ở Thiểm Tây hướng dẫn mọi người 'xem xét tình hình chung' và xử lý mèo và chó của họ ngay lập tức, theo thông báo được cung cấp cho MailOnline.

Tin tức được đưa ra khi chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc về các bệnh truyền nhiễm cảnh báo rằng thú cưng cũng cần được cách ly nếu chúng tiếp xúc với bệnh nhân coronavirus, gây lo ngại rằng động vật cũng có thể mắc bệnh.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố rằng họ chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc virus này được truyền sang mèo hoặc chó.

Tại Vũ Hán, nơi không có sự bùng phát của coronavirus, một khu phố đã cấm cư dân của mình không cho mèo, chó và gia súc rời khỏi nhà. Trong một tờ thông tin được đăng trong cộng đồng, các quan chức địa phương đe dọa sẽ bắt, giết và chôn các con vật ngay tại chỗ nếu chúng nhìn thấy.

Trong khi chính quyền của một khu dân cư ở Thượng Hải cấm cư dân của mình cho thú ăn đi lạc để 'thực thi việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh', một tài liệu riêng biệt viết.

Các lệnh tương tự đã xuất hiện ở các tỉnh và thành phố trên cả nước, bao gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Sơn Đông, Hắc Long Giang, Hà Bắc, Vũ Hán, Sơn Tây và Thượng Hải, theo tổ chức bảo vệ động vật Humane Society International.

Chủ sở hữu vật nuôi Trung Quốc đang đổ xô đi mua mặt nạ để bảo vệ chó của họ khỏi coronavirus mới lạ, đã giết chết ít nhất 170 người trong nước và lây nhiễm 7,903 trên toàn thế giới

Một người bán hàng trực tuyến có trụ sở tại Bắc Kinh, Zhou Tianxiao, cho biết hiện anh đang bán gấp 10 lần số mặt nạ chó đặc biệt mỗi ngày so với trước đây. Anh ta bán các thiết bị với giá 5,4 bảng cho một gói ba

Thành phố An Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh đã chỉ thị cho tất cả các chợ thú cưng tạm thời ngừng giao dịch và lực lượng cảnh sát của nó 'hạn chế nghiêm ngặt' cư dân đi dạo với những chú chó cưng của họ trong một thông báo khẩn cấp được đưa ra trong tuần này.

Nó cũng cấm người dân địa phương bay chim bồ câu của họ và yêu cầu tất cả những con bồ câu hoang dã đi lạc phải được tiêu hủy khi dịch bệnh tăng tốc.

Tiến sĩ Peter J. Li, Chuyên gia chính sách Trung Quốc của Tổ chức Nhân đạo Quốc tế, cho biết tổ chức này đã nhận thấy các bản ghi nhớ do chính quyền địa phương Trung Quốc ra lệnh cấm và thậm chí giết chó và mèo đi lạc.

"Đây không phải là cách tiếp cận đúng đắn để chính quyền địa phương ở Trung Quốc đối phó với cuộc khủng hoảng quốc gia có thể bắt nguồn từ hoạt động buôn bán động vật hoang dã ngoài tầm kiểm soát của Trung Quốc", tiến sĩ Li nói với MailOnline.

'Động vật đồng hành đã không đóng góp vào sự bùng phát của SARS trong năm 2002-2003. Họ không có liên quan gì đến đại dịch Vũ Hán ', ông nói thêm.

Theo ý kiến ​​của Tiến sĩ Li, những mệnh lệnh như vậy có thể làm suy yếu nỗ lực quốc gia nhằm ngăn chặn sự bùng phát bằng cách 'kéo nhiều nỗ lực và nguồn lực cần thiết ra khỏi chiến trường thực sự'.

"Hành động của họ cũng cho thấy nhiều quan chức địa phương của Trung Quốc thiếu năng lực điều hành xã hội Trung Quốc", ông kết luận.

Các chuyên gia xác nhận vào ngày Chủ nhật, vụ dịch coronavirus gây chết người bắt đầu tại một chợ bán buôn động vật ở thành phố Vũ Hán. Trong hình trên, một người bán hàng đeo mặt nạ bảo vệ trong một con hẻm vào ngày 31 tháng 1 tại Vũ Hán, nơi đã bị khóa do vi-rút kể từ thứ Năm tuần trước

Các nhà khoa học từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết các cuộc kiểm tra đã chứng minh con người bắt được nó từ động vật tại chợ bán sỉ hải sản Huânan. Trong hình trên, một người dân đi bộ qua một con đường vào ngày 31 tháng 1 tại Vũ Hán bị bỏ hoang

Các quan chức Trung Quốc hiện đã xác nhận hơn 9.750 trường hợp, trong khi hơn 100 trường hợp đã được ghi nhận bên ngoài quốc gia - đưa số điện thoại lên hơn 9,900. Trong ảnh trên, một người đàn ông đeo mặt nạ khi đi xe đạp qua cầu sông Dương Tử vào ngày 31 tháng 1 tại Vũ Hán

Giáo sư Li Lanjuan, thành viên của nhóm chuyên gia cao cấp từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tuần này cảnh báo rằng chủ vật nuôi nên chăm sóc thêm cho động vật của họ vì vi rút 'lây lan giữa các động vật có vú'.

Giáo sư Li, cũng là một học giả từ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, nói với đài truyền hình CCTV nhà nước vào thứ Tư: 'Trong mùa dịch này, chủ vật nuôi nên tăng cường quản lý vật nuôi của họ.'

Cô nói thêm: 'Nếu những con chó của bạn chạy quanh bên ngoài và tiếp xúc với ổ dịch hoặc những người bị nhiễm virut, thì thú cưng của bạn cũng nên được kiểm dịch.

'Bởi vì dịch bệnh lây lan giữa các động vật có vú, do đó chúng ta nên đề phòng những động vật có vú khác.'

Các tài khoản trực tuyến cho rằng những bình luận của giáo sư Li đã khiến những người nuôi thú cưng từ bỏ những người bạn đồng hành của họ, với một số ý kiến ​​cho rằng chó và mèo đã bị đập chết.

Mặc dù các báo cáo này vẫn chưa được xác minh, theo Tổ chức Y tế Thế giới, không có bằng chứng nào cho thấy mèo và chó cũng có thể nhiễm virus coronavirus.

Trong một tin nhắn được đăng trên Weibo, người Trung Quốc tương đương với Twitter, nhóm này khuyên mọi người nên rửa tay sau khi giữ thú cưng để giảm nguy cơ bắt vi khuẩn từ động vật.

Sự bùng phát coronavirus gây chết người ở Trung Quốc bắt đầu tại chợ bán sỉ hải sản Huânan ở Vũ Hán (ảnh), các chuyên gia xác nhận hôm Chủ nhật sau khi thử nghiệm các mẫu được thu thập từ nơi này

Các nhà khoa học từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết các cuộc kiểm tra đã chứng minh rằng con người bắt được nó từ động vật ở chợ nơi khách hàng chọn từ động vật sống bị giết mổ trước mặt họ (hình ảnh cho thấy gà con có da ở chợ)

Tuần trước, các chuyên gia cho rằng căn bệnh này có thể bắt nguồn từ rắn , được biết đến là người mang coronavirus (nhiều loài bò sát trên thị trường)

Tuy nhiên, một nhà cung cấp trực tuyến có trụ sở tại Bắc Kinh nói với MailOnline rằng anh ta đang bán số lượng mặt nạ đặc biệt cho chó gấp 10 lần mỗi ngày so với trước đây khi mọi người đổ xô đi mua vỏ bảo vệ cho chú chó của họ.

Các chuyên gia xác nhận vào ngày Chủ nhật, vụ dịch coronavirus gây chết người bắt đầu tại một chợ bán buôn động vật ở thành phố Vũ Hán.

Các nhà khoa học từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết các cuộc kiểm tra đã chứng minh con người bắt được nó từ động vật tại chợ bán sỉ hải sản Huânan.

Không rõ con vật nào mang bệnh giống như viêm phổi nhưng chợ là nơi buôn bán của hàng chục loài khác nhau, bao gồm chuột và chó sói.

Các coronavirus hiện đã lây nhiễm ở mọi khu vực của Trung Quốc . Các quan chức Trung Quốc hiện đã xác nhận hơn 9.750 trường hợp, trong khi hơn 100 trường hợp đã được ghi nhận bên ngoài quốc gia - đưa số điện thoại lên tới hơn 9,900.

Tử vong cũng đã tăng lên 213, với 43 bệnh nhân tử vong trong một ngày - bước nhảy lớn nhất trong 24 giờ kể từ khi dịch bệnh bắt đầu vào tháng trước.

Hai người ở Anh được chẩn đoán nhiễm coronavirus Vũ Hán ngày hôm nay, khiến Vương quốc Anh trở thành quốc gia hoặc lãnh thổ thứ 23 bên ngoài Trung Quốc đã bắt được virus này.

Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới đêm qua tuyên bố dịch coronavirus là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, nó cũng đã xuất hiện:

CHÚNG TÔI BIẾT GÌ VỀ CORONAVIRUS DEADLY TẠI TRUNG QUỐC?

Một số người bị nhiễm coronavirus Vũ Hán có thể lây lan nó chỉ bằng một tiếng ho đơn giản hoặc hắt hơi, các nhà khoa học cho biết.

Ít nhất 213 người bị nhiễm virut hiện được xác nhận đã chết và hơn 9,900 người đã bị nhiễm ở ít nhất 21 quốc gia và khu vực. Nhưng các chuyên gia dự đoán số người mắc bệnh thực sự có thể là 100.000, hoặc thậm chí lên tới 350.000 chỉ riêng ở Vũ Hán, vì họ cảnh báo nó có thể giết chết khoảng hai trong 100 trường hợp. Đây là những gì chúng ta biết cho đến nay:

Vi rút corona virus là gì?

Vi rút coronavirus là một loại vi rút có thể gây bệnh cho động vật và người. Virus xâm nhập vào các tế bào bên trong vật chủ của chúng và sử dụng chúng để tự sinh sản và phá vỡ các chức năng bình thường của cơ thể. Các coronavirus được đặt tên theo từ tiếng Latin 'corona', có nghĩa là vương miện, bởi vì chúng được bao bọc bởi một lớp vỏ nhọn giống như vương miện hoàng gia.

Các coronavirus từ Vũ Hán là một loại chưa từng thấy trước khi dịch này bùng phát. Nó hiện được đặt tên là 2019-nCoV và không có tên chi tiết hơn vì rất ít thông tin về nó.

Tiến sĩ Helena Maier, từ Viện Pirbright, cho biết: 'coronavirus là một họ vi-rút lây nhiễm nhiều loại khác nhau bao gồm người, gia súc, lợn, gà, chó, mèo và động vật hoang dã.

'Cho đến khi xác định được coronavirus mới này, chỉ có sáu loại coronavirus khác nhau được biết là gây nhiễm cho người. Bốn trong số đó gây ra một loại bệnh cảm lạnh thông thường nhẹ, nhưng kể từ năm 2002, đã xuất hiện hai loại coronavirus mới có thể lây nhiễm cho người và dẫn đến bệnh nặng hơn (hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) virus coronavirus).

'Các coronavirus được biết là đôi khi có thể nhảy từ loài này sang loài khác và đó là những gì đã xảy ra trong trường hợp SARS, MERS và coronavirus mới. Nguồn gốc động vật của coronavirus mới vẫn chưa được biết. '

Các trường hợp đầu tiên ở người được báo cáo công khai từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi có khoảng 11 triệu người sinh sống, sau khi y học bắt đầu thấy nhiễm trùng vào ngày 31 tháng 12.

Đến ngày 8 tháng 1, 59 trường hợp nghi ngờ đã được báo cáo và bảy người đang trong tình trạng nguy kịch. Các thử nghiệm đã được phát triển cho virus mới và các trường hợp được ghi nhận bắt đầu tăng mạnh.

Người đầu tiên đã chết trong tuần đó và đến ngày 16 tháng 1, hai người đã chết và 41 trường hợp được xác nhận. Ngày hôm sau, các nhà khoa học dự đoán 1.700 người đã bị nhiễm bệnh, có thể lên tới 7.000.

Chỉ một tuần sau đó, đã có hơn 800 trường hợp được xác nhận và những nhà khoa học tương tự đã ước tính rằng khoảng 4.000 - có thể là 9.700 - đã bị nhiễm bệnh ở Vũ Hán một mình. Đến thời điểm đó, 26 người đã chết.

Đến ngày 27 tháng 1, hơn 2.800 người được xác nhận đã bị nhiễm bệnh, 81 người đã chết và ước tính tổng số trường hợp dao động từ 100.000 đến 350.000 chỉ riêng ở Vũ Hán.

Đến ngày 29 tháng 1, số người chết đã tăng lên 132 và các trường hợp vượt quá 6.000.

Virus đến từ đâu?

Không ai biết chắc chắn. Nói chung, coronavirus có xu hướng bắt nguồn từ động vật - các loại virut SARS và MERS tương tự được cho là có nguồn gốc từ mèo và lạc đà.

Các trường hợp đầu tiên của virus ở Vũ Hán đến từ những người đến thăm hoặc làm việc trong một chợ động vật sống trong thành phố, sau đó đã bị đóng cửa để điều tra.

Mặc dù chợ chính thức là chợ hải sản, các động vật chết và sống khác đã được bán ở đó, bao gồm cả sói con, kỳ nhông, rắn, chim công, nhím và thịt lạc đà.

Dơi là một nghi phạm chính - các nhà nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố gần đây: 'Vật chủ tự nhiên của Vũ trụ coronavirus' có thể là dơi, nhưng giữa dơi và người có thể có một trung gian không xác định. '

Và một bài báo khoa học khác đã đề xuất virus đầu tiên bị nhiễm virus, sau đó có thể đã truyền nó cho người dân tại chợ ở Vũ Hán.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Bắc Kinh đã phân tích gen của coronavirus và cho biết chúng phù hợp nhất với các loại virus được biết là có ảnh hưởng đến rắn. Họ nói: 'Kết quả thu được từ phân tích tiến hóa của chúng tôi cho thấy lần đầu tiên rắn là ổ chứa động vật hoang dã có xác suất cao nhất cho năm 2019-nCoV,' trong Tạp chí Virus học y tế.

Cho đến nay tỷ lệ tử vong khá thấp. Tại sao các chuyên gia y tế rất lo lắng về nó?

Các chuyên gia nói rằng cộng đồng quốc tế quan tâm đến virus vì rất ít thông tin về nó và nó dường như được lan truyền nhanh chóng.

Nó tương tự như SARS, đã lây nhiễm 8.000 người và giết chết gần 800 người trong một ổ dịch ở châu Á năm 2003, trong đó đây là một loại coronavirus lây nhiễm vào phổi của con người.

Một lý do khác cho mối quan tâm là không ai có khả năng miễn dịch với vi-rút vì họ chưa bao giờ gặp phải nó trước đây. Điều này có nghĩa là nó có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn các loại virus chúng ta thường gặp, như cúm hoặc cảm lạnh thông thường.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban vào tháng 1, giáo sư Đại học Oxford, Tiến sĩ Peter Horby, cho biết: 'Vi-rút tiểu thuyết có thể lây lan nhanh hơn nhiều so với quần thể so với vi-rút lưu hành mọi lúc vì chúng ta không có miễn dịch với chúng.

'Hầu hết các vi-rút cúm theo mùa có tỷ lệ tử vong trong trường hợp ít hơn một trên 1.000 người. Ở đây chúng ta đang nói về một loại virus mà chúng ta không hiểu đầy đủ về mức độ nghiêm trọng nhưng có thể tỷ lệ tử vong trong trường hợp có thể lên tới hai phần trăm. '

Nếu tỷ lệ tử vong thực sự là hai phần trăm, điều đó có nghĩa là cứ 100 bệnh nhân thì có hai người sẽ tử vong.

'Cảm giác của tôi là thấp hơn', tiến sĩ Horby nói thêm. 'Có lẽ chúng ta đang thiếu tảng băng này trong các trường hợp nhẹ hơn. Nhưng đó là hoàn cảnh hiện tại chúng ta đang ở.

'Tỷ lệ tử vong hai phần trăm trường hợp tương đương với đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 nên nó là một mối quan tâm đáng kể trên toàn cầu.'

Làm thế nào để virus lây lan?

Bệnh có thể lây lan giữa những người chỉ qua ho và hắt hơi, khiến nó trở thành một bệnh nhiễm trùng cực kỳ dễ lây lan. Và nó cũng có thể lây lan ngay cả trước khi ai đó có triệu chứng.

Nó được cho là đi trong nước bọt và thậm chí qua nước trong mắt, do đó tiếp xúc gần gũi, hôn và chia sẻ dao kéo hoặc dụng cụ đều có rủi ro.

Ban đầu, mọi người được cho là bắt nó từ một chợ động vật sống ở thành phố Vũ Hán. Nhưng các trường hợp sớm bắt đầu xuất hiện ở những người chưa bao giờ đến đó, điều đó buộc các chuyên gia phải nhận ra rằng nó đang lây lan từ người này sang người khác.

Hiện tại có bằng chứng cho thấy nó có thể lây lan thứ ba - đến một người nào đó từ một người bắt nó từ một người khác.

Virus làm gì cho bạn? Các triệu chứng như thế nào?

Một khi ai đó đã nhiễm vi-rút, có thể mất từ ​​hai đến 14 ngày để họ có bất kỳ triệu chứng nào - nhưng họ vẫn có thể truyền nhiễm trong thời gian này.

Nếu và khi họ bị bệnh, các dấu hiệu điển hình bao gồm sổ mũi, ho, đau họng và sốt (nhiệt độ cao). Phần lớn bệnh nhân - ít nhất 97 phần trăm, dựa trên dữ liệu có sẵn - sẽ phục hồi từ những điều này mà không có bất kỳ vấn đề hoặc trợ giúp y tế nào.

Trong một nhóm nhỏ bệnh nhân, những người dường như chủ yếu là người già hoặc những người mắc bệnh lâu năm, nó có thể dẫn đến viêm phổi. Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng trong đó bên trong phổi sưng lên và chứa đầy chất lỏng. Nó làm cho nó ngày càng khó thở và, nếu không được điều trị, có thể gây tử vong và nghẹt thở cho mọi người.

Những xét nghiệm di truyền tiết lộ về virus?

Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã ghi lại trình tự di truyền của khoảng 19 chủng virus và phát hành chúng cho các chuyên gia làm việc trên khắp thế giới.

Điều này cho phép những người khác nghiên cứu chúng, phát triển các xét nghiệm và có khả năng xem xét điều trị bệnh mà họ gây ra.

Các cuộc kiểm tra đã tiết lộ coronavirus không thay đổi nhiều - thay đổi được gọi là đột biến - nhiều trong giai đoạn đầu của sự lây lan.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Trung Quốc, Gao Fu, hôm qua cho biết loại virus này đang biến đổi và thích nghi khi chúng lây lan qua người.

Điều này có nghĩa là những nỗ lực nghiên cứu virus và có khả năng kiểm soát nó có thể trở nên khó khăn hơn bởi vì virus có thể trông khác nhau mỗi khi các nhà khoa học phân tích nó.

Nhiều nghiên cứu có thể tiết lộ liệu lần đầu tiên virus lây nhiễm một số ít người sau đó thay đổi và lây lan từ họ hay liệu có các phiên bản khác nhau của virus đến từ động vật được phát triển riêng.

Virus nguy hiểm như thế nào?

Cho đến nay, virus đã giết chết 213 người trong tổng số ít nhất 9.800 trường hợp được xác nhận chính thức - tỷ lệ tử vong khoảng hai phần trăm. Đây là tỷ lệ tử vong tương tự như dịch cúm Tây Ban Nha, vào năm 1918, đã giết chết khoảng 50 triệu người.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết số bệnh nhân thực sự có khả năng cao hơn đáng kể và do đó tỷ lệ tử vong thấp hơn đáng kể. Các nhà nghiên cứu của Đại học Hoàng gia Luân Đôn ước tính rằng có 4.000 (lên đến 9.700) trường hợp chỉ riêng ở thành phố Vũ Hán cho đến ngày 18 tháng 1 - chính thức chỉ có 444 ở đó cho đến nay. Nếu các trường hợp trên thực tế phổ biến hơn 100 lần so với số liệu chính thức, thì virus có thể ít nguy hiểm hơn nhiều so với hiện tại.

Các chuyên gia nói rằng có khả năng chỉ những bệnh nhân bị bệnh nặng nhất đang tìm kiếm sự giúp đỡ và do đó được ghi nhận - đại đa số sẽ chỉ có các triệu chứng nhẹ, giống như cảm lạnh. Đối với những người có điều kiện trở nên nghiêm trọng hơn, có nguy cơ bị viêm phổi có thể phá hủy phổi và giết chết bạn.

Virus có thể được chữa khỏi?

Các coronavirus Vũ Hán hiện không thể được chữa khỏi và nó đang chứng tỏ là khó kiểm soát.

Thuốc kháng sinh không có tác dụng chống lại vi-rút, vì vậy chúng không còn là vấn đề nữa. Thuốc kháng vi-rút có thể, nhưng quá trình tìm hiểu vi-rút sau đó phát triển và sản xuất thuốc để điều trị sẽ phải mất nhiều năm và số tiền rất lớn.

Hiện tại vẫn chưa có vắc-xin cho coronavirus và không có khả năng chúng sẽ được phát triển kịp thời để sử dụng trong đợt bùng phát này, vì những lý do tương tự như trên.

Viện Y tế Quốc gia ở Hoa Kỳ và Đại học Baylor ở Waco, Texas cho biết họ đang nghiên cứu một loại vắc-xin dựa trên những gì họ biết về coronavirus nói chung, sử dụng thông tin từ dịch SARS. Nhưng điều này có thể mất một năm hoặc hơn để phát triển, theo Công nghệ Dược phẩm .

Hiện tại, chính phủ và các cơ quan y tế đang nỗ lực để ngăn chặn virus và chăm sóc những bệnh nhân bị bệnh và ngăn chặn họ lây nhiễm cho người khác.

Những người mắc bệnh đang được cách ly trong bệnh viện, nơi các triệu chứng của họ có thể được điều trị và họ sẽ tránh xa cộng đồng không bị nhiễm bệnh.

Và các sân bay trên khắp thế giới đang áp dụng các biện pháp sàng lọc như có bác sĩ tại chỗ, lấy nhiệt độ của mọi người để kiểm tra sốt và sử dụng sàng lọc nhiệt để phát hiện những người có thể bị bệnh (nhiễm trùng gây ra nhiệt độ tăng).

Tuy nhiên, có thể mất vài tuần để các triệu chứng xuất hiện, do đó, chỉ có một khả năng nhỏ là bệnh nhân sẽ được phát hiện trong sân bay.

Đây có phải là một dịch bệnh hay một đại dịch?

Vụ dịch chưa chính thức được xác nhận là dịch hay đại dịch. Điều này có khả năng bởi vì, mặc dù mối quan tâm toàn cầu, số người được xác nhận bị nhiễm vẫn còn tương đối thấp.

Một đại dịch được Tổ chức Y tế Thế giới định nghĩa là "sự lây lan của một căn bệnh mới" trên toàn thế giới.

Một dịch bệnh là khi một căn bệnh chiếm một cộng đồng nhỏ hơn, chẳng hạn như một quốc gia, khu vực hoặc lục địa.

Copyright 2024 © Webbaoloc.com